วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บารัค โอบามา' เปิดใจ เป็นคริสเตียนเต็มตัว

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ชี้แจง "เลือกเป็นชาวคริสเตียน" เพราะคำสั่งสอนของพระเยซูคริสต์ แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องยอมรับคนทุกประเภท แม้จะศรัทธาในศาสนา หรือไม่ก็ตาม...



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ ชี้แจงแถลงไขถึงข้อถกเถียงในสังคม กรณีศาสนาที่เขานับถือให้เป็นที่ประจักษ์ชัด โดยผู้นำประเทศมหาอำนาจเปิดเผยด้วยตัวเองว่า เลือกเป็นชาวคริสเตียน เพราะคำสั่งสอนของพระเยซูคริสต์ ซึ่งช่วยเป็นแสงสว่างให้เขาพบกับความต้องการเป็นผู้นำ

ผู้นำผิวสีคน แรกของสหรัฐฯ ยังเล่าด้วยว่า ครอบครัวของเขาไม่ได้นับถือศาสนาคริสต์ พ่อของเขาเป็นชาวมุสลิมจากเคนยา และไม่ใช่ปุถุชนที่จะไปโบสถ์ทุกอาทิตย์ เว้นแต่แม่ของเขา ที่เคร่งในศาสนา และเป็นบุคคลที่จุดประกายให้เขาไปโบสถ์

นอกจากนี้ โอบามา ยังแสดงทัศนะต่อศาสนาคริสต์ ว่าทำให้เขามองเห็นความสำคัญของการเป็นผู้ให้ จากการดูแลพี่น้องรวมถึงการปฏิบัติต่อบุคคลอื่นๆ ในรูปแบบที่เราต้องการให้เขาปฏิบัติต่อเราเช่นกัน ทั้งนี้ ผู้นำสหรัฐฯยังกล่าวว่า เข้าใจกรณีพระเยซูคริสต์สละพระชนม์ชีพ เพื่อไถ่บาปของเขา ซึ่งมนุษย์ทุกคนล้วนมีบาป มีความบกพร่อง เราดำรงชีวิตต่อไปด้วยความเมตตาของพระผู้เป็นเจ้า

ก่อนหน้านี้ ประชาชนจำนวนมาก เชื่อว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ นับถือศาสนาอิสลาม อันเนื่องมาจากชื่อของเขา "บารัค ฮุสเซน โอบามา" แต่แท้ที่จริงแล้วนับถือศาสนาคริสต์ ซึ่งเขาเผยด้วยเกียรติแห่งผู้นำประเทศว่า สิ่งสำคัญที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับชาติ คือการยอมรับคนทุกประเภท แม้จะศรัทธาในศาสนา หรือไม่ก็ตาม.
http://www.thairath.co.th/content/oversea/115263

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น